Theme Option

Theme
2
Box-Layout
Menu Sticky
Làm nội thất nên sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?
Có rất nhiều người băn khoăn không biết nên sử dụng loại gỗ nào để làm đồ nội thất trong gia đình mình. Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp (MDF) đã qua xử lý chống thấm?

Với những người có quan niệm cũ thì gỗ tự nhiên luôn là một sự lựa chọn tốt nhất đối với họ, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng vì trên thị trường hiện nay để tìm được gỗ tự nhiên loại tốt có thể sử dụng được lâu dài như trước đây thì rất khó. Nếu có thì đa phần là pha trộn các loại gỗ với nhau.

Gần đây người ta không còn xử lý gỗ tự nhiên theo cách cổ truyền để giữ cho gỗ được bền nữa cũng vì lý do thời gian nên họ đã bỏ qua nhiều công đoạn nên độ bền của gỗ tự nhiên giờ có thể nói là không được như ngày xưa. Sử dụng được vài năm là bắt đầu nấm mốc, ẩm ướt, mối mọt.Vì lý do đó nên người tiêu dùng không còn lòng tin tưởng vào gỗ tự nhiên nữa.

Về khả năng chống ẩm của gỗ tự nhiên cao hơn gỗ công nghiệp (MDF) nhưng dễ nảy sinh nấm mốc trong môi trường ẩm ướt. Không riêng vì gỗ mà sản phẩm nào trong môi trường như thế đều bị nấm mốc. Ví dụ như bạn đặt tủ quần áo dưới nền mà không kê hay lót gì dưới chân là khoảng một thời gian sau sẽ sinh ra nấm mốc, lúc đó quần áo trong tủ sẽ rất là hôi và khó chịu.

Làm nội thất nên chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Xét về độ bền thì gỗ tự nhiên có tính chất cấu tạo từ nhiều năm mà thành. Nền các thớ gỗ được kết nối rất chặt chẽ với nhau. Từ xưa đến nay nhiều người sử dụng gỗ tự nhiên làm những đồ nội thất lâu dài như bàn ghế gỗ, tủ quần áo, giường ngủ gỗ…

Về độ chống ẩm và nấm mốc thì khi gỗ công nghiệp(MDF) được xử lý bề mặt tốt như cán laminate hay melamine thì dù trời có nồm hay độ ẩm không khí cao thì sản phẩm bằng gỗ công nghiệp (MDF). Nhưng nói qua cũng phải nói lại. Không phải sản phẩm gỗ công nghiệp (MDF) trên thị trường nào cũng chống thấm nước. Trừ khi sản phẩm đó đã được xử lý bề mặt. Điểm yếu của gỗ công nghiệp là nước và độ ẩm.

Được cấu tạo từ bột gỗ và ke kết dính nên độ bền gỗ công nghiệp (MDF) không sánh bằng gỗ tự nhiên. Nhưng nó có thể phối màu và làm nhiều mẫu mã một cách dễ dàng. Thường được sử dụng cho nội thất trẻ em, hoặc những đồ nội thất không sử dụng lâu như bàn học sinh, kệ sách…

Qua bài phân tích trên thì chúng ta cũng đã biết được rằng mỗi loại gỗ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Để có một sản phẩm tốt và ưng thì thì theo con mắt nhìn nhận trong mỗi con người chúng ta. Hãy luôn là những người tiêu dùng thông minh.

Liên hệ

  • VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
    533 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
  • XƯỞNG SX: Thượng Cát - Hà Nội
  • Hotline: 0904 654 321 - 0945 38 3333
  • Hỗ trợ: 0913 022 099 - 0904 654 321
  • Email: noithatnewhome.hn@gmail.com

Tại sao bạn nên chọn chúng tôi

Chúng tôi phấn đấu trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam

Giao hàng nhanh, chính xác
HÀNG CÓ NGUỒN GỐC, CHÍNH HÃNG
CHất lượng tốt nhất
Hỗ trợ khách hàng tốt nhất
NỘI THẤT
NEWHOME HÀ NỘI
CTY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG TÂN GIA PHÁT : 533 Đường Nguyễn Văn Cừ - Phường Gia Thụy - Quận Long Biên - Thành phố Hà Nội
XƯỞNG SX : Khu Chế Biến Lâm Sản Vật Liệu Xây Dựng Dày Kẻ - Thượng Cát - Hà Nội
0904 654 321 - 0945 38 3333 MST: 0110043655 : email tangiaphat.jsc2022@gmail.com & noithatnewhome.hn@gmail.com
Chat hỗ trợ
Chat ngay